Tuesday, January 12, 2010

The Company - Hindi Na



INTRO


'Di ka naaalala nitong puso kong nasaktan
'Pag umaaraw na lang at lalo kung umuulan
'Di na ako naghihintay, 'di na kita naiisip
Naroon ka na lang sa aking panaginip


'Di ka binabanggit kahit na kanino man
Iisa lang ang sinasabi ko, minahal kitang minsan
'Di na kita napapansin, ni minsan 'di natandaan
Maliban pagsikat ng araw at paglitaw ng buwan


CHORUS
Hindi na, hindi na, hindi na nga
Sa puso ko'y kay bilis mong nawala
'Di na kita hinahanap, 'di tulad ng dati
Hindi na, hindi na, minsan na lang 'pag araw at gabi


(Hindi na)


'Di na pangarap pa sana ay mahalin mong muli
Paminsan-minsan na lang, baka lang naman sakali
'Di na ako nalulungkot 'pag 'di kita nakikita
Naisip na ikaw ay laging maligaya


This track is impressive with its lyrics, a good play on words which one would initially make an impression that the author has completely forgotten his former lover, "Hindi Na" ("No Longer"). In a twist, the complete message of the song actually entails that he will no longer think of her at certain times, but rather he'll think of her ALL THE TIME! ~ Marck S.

No comments:

Post a Comment